21.8.55

อยากให้ลูกเก่งภาษาอังกฤษต้องทำอย่างไร


ปัจจุบัน เป็นยุคที่เด็กควรมีทักษะด้านการสื่อสาร การไปเรียนภาษาต่างประเทศเพิ่มเติมนอกจากภาษาอังกฤษจึงเป็นสิ่งที่พบเห็นได้ ทั่วไป ซึ่งเราพบว่าภาษาที่เด็กยุคใหม่สนใจเรียนมีทั้งภาษาจีน ภาษาญี่ปุ่น ฯลฯ และแน่นอนว่าการจะเรียนให้สำเร็จ สามารถใช้งานได้อย่างคล่องแคล่วนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เลย ในฐานะที่ทีมงานก็เข้าใจหัวอกพ่อแม่ วันนี้เราจึงมองหาวิธีช่วยลูกๆ ในการเรียนภาษามาฝากกันค่ะ จะเป็นอย่างไรนั้น ไปติดตามกันเลยค่ะ 


1. พ่อแม่ควรทราบเนื้อหาบทเรียน หาก พ่อแม่ทราบเนื้อหาที่ลูกเรียนในห้องจะทำให้พ่อแม่คิดวิธีที่จะช่วยลูกได้อีก มาก ซึ่งการจะทราบได้นั้นไม่จำเป็นต้องไปนั่งเรียนด้วย แต่อาจใช้วิธีขอยืมอ่านหนังสือเรียนของลูกแทนก็ได้ อย่างน้อยที่สุด สิ่งสำคัญของการเรียนภาษาก็คือคำศัพท์ คุณพ่อคุณแม่อาจทำบัตรคำศัพท์ภาษาต่างประเทศที่ลูกเรียนไว้ช่วยเตือนความจำ หรืออาจให้ลูกๆ นำไปนั่งท่องในยามว่าง เป็นต้น แต่ทีมงานว่ากิจกรรมนี้จะสนุกขึ้นหากพ่อแม่ลูกมานั่งทายคำศัพท์กันค่ะ 


2. ฝึกกับเจ้าของภาษา การ ได้ฝึกพูดฝึกฟังกับคนที่เป็นเจ้าของภาษาเป็นสิ่งที่ดี แต่เด็กไทย (โดยเฉพาะเด็กไทยในอดีตรุ่นคุณพ่อคุณแม่) มักจะขาดโอกาสในส่วนนี้ไป ดังนั้น หากลูกกำลังเรียนภาษาใหม่ๆ อยู่ล่ะก็ การพาลูกไปในสถานที่ หรือไปพบคนที่ทำให้ลูกได้มีโอกาสฝึกภาษาก็จะช่วยให้เขาก้าวหน้าในการเรียน ได้อีกทางหนึ่ง ยกตัวอย่างเช่น ลูกลงเรียนภาษาญี่ปุ่น หากเรียนจบคอร์สแล้วก็ลองพาไปตะลุยแดนปลาดิบเสียเลย รับรองค่ะว่าได้ใช้แน่ๆ (เพราะคนญี่ปุ่นไม่ค่อยพูดภาษาอื่นๆ นอกจากภาษาญี่ปุ่นกับนักท่องเที่ยวนั่นเอง)


3. สมัครเรียนกับลูก หากพ่อแม่สามารถสมัครเรียนภาษาไปพร้อมกับลูกด้วย ในทางหนึ่งก็อาจจะช่วยเพิ่มแรงจูงใจให้คุณและลูกช่วยกันเรียนจนประสบความ สำเร็จได้เช่นกันค่ะ ขอแค่อย่าชวนกันโดดเรียนทั้งผู้ปกครองทั้งเด็กก็พอ 


4. เสริมความรู้ด้วยสื่อต่างๆ นอก จากเรียนในห้องแล้ว พ่อแม่ยังสามารถสร้างแรงบันดาลใจในการเรียนภาษาให้แก่ลูกๆ ได้ด้วยภาพยนตร์ดีๆ หนังสือดีๆ (เน้นว่าดีๆ นะคะ) เพลง เกม ฯลฯ ซึ่งการรับชมภาพยนตร์-ฟังเพลงยังทำให้ลูกได้เข้าใจถึงรูปแบบการใช้ชีวิตของ เจ้าของภาษาได้อีกทางหนึ่งด้วยค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม

Blog Archive

ป้ายกำกับ

การทําข้อสอบreading (1) เก่งภาษาอังกฤษในเวลาสั้นๆ (1) เกมภาษาอังกฤษสำหรับอนุบาล (1) ข้อสอบพวก TOEFL (2) ข้อสอบภาษาอังกฤษ (1) ครูพี่แนน (2) คล้องจอง (1) เคล็ดลับการทำข้อสอบreading (2) จำคำศัพท์ (17) เดาศัพท์ภาษาอังกฤษ (9) ติวภาษาอังกฤษตัวต่อตัว (14) ติวศัพท์ (20) ท่องศัพท์ (14) เทคนิคการสอนคำศัพท์ (6) เทคนิคใช้that (1) แนะนำหนังสือภาษาอังกฤษ (6) บทสนทนา (2) บทสนาทนาภาษาอังกฤษ (4) ฟังภาษาอังกฤษ (3) ภาษาอังกฤษ (21) ภาษาอังกฤษกับกฎหมาย (1) ภาษาอังกฤษทางบัญชี (1) รวบรวม25กฎของอาจารย์บุญชัย (1) เร่งสปีด (1) เรียนภาษาอังกฤษ (28) เรียนภาษาอังกฤษราคาถูก (8) สอนศัพท์ (11) หลักการใช้ that (1) อาจารย์สมศรี (1) อ่านภาษาอังกฤษ (1) AX 22 (1) cd เรียนภาษาอังกฤษ (1) CDเรียนภาษาอังกฤษ (1) closing sections (1) Cloze Test (1) conversation (1) dictionary (1) fast-english (1) General knowledge (1) GMAT (1) inferior (1) Language in Daily Life (1) main idea (2) parts of speech (1) prefix and suffix (1) reading comprehension (2) reading skill (2) TOEFL (1) TOPIC NOUN (1) vocabulary (2) vocabulary game (2) word formation (2)
 
Copyright © 2011 เรียนภาษาอังกฤษ | High CTR Blogspot Themes designed by Ali Munandar | Powered by Blogger.Com.
My Zimbio
Top Stories