26.8.55

เกมฝึกภาษาอังกฤษอนุบาล

 
 วันนี้ขอเขียนถึงการฝึกภาษาอังกฤษของเด็กอนุบาลกันนะครับ ซึ่งการฝึกก็หนีไม่พ้นการใช้เกมฝึกภาษาอังกฤษของเด็กอนุบาล  ผมลองค้นหาคำว่าเกมฝึกภาษาอังกฤษของอนุบาลแล้วลองเข้าไปเล่นเกมฝึกภาษาอังกฤษของเด็กอนุบาลดู ซึ่งเจ้าเกมฝึกภาษาอังกฤษทำให้ผมนึกย้อนกลับไปราว10 กว่าปีมาแล้ว สมัยผมเป็นเด็กไม่มีคอมพิวเตอร์ให้เล่น การที่จะใช้เกมฝึกภาษาอังกฤษจึงดูเป็นไปได้ยาก มีแต่การเล่นเกมกด และวิดีโอเกม ตัวอย่างเช่น เกมนินจาเต่า เกมมาริโอ หากมองว่าเป็นเกมฝึกภาษาอังกฤษก็คงพอได้ เพราะก็มีบทพูดบ้างเล็กน้อย

 เพื่อนผมจบวิศวะคอมพิวเตอร์และได้ลองผลิตเกมเพื่อพัฒนาทักษะทางคณิตศาสตร์ เขาลองเอามาให้ผมเล่น ผมรู้สึกทึ่งมากเลยครับ แต่พอผมเข้าไปเล่นเกมฝึกภาษาอังกฤษของอนุบาล ทำให้รู้ว่าเพื่อนผมมันทำเกมเพื่อให้เด็กอนุบาลเล่น แต่ดันเอามาให้ผมทดสอบ

  ผมคิดว่าสาเหตุที่ต้องมีเกมฝึกภาษาอังกฤษของเด็กอนุบาล คงเพราะเด็กอนุบาลคงไม่รู้ซึ้งถึงความสำคัญของภาษาอังกฤษ ผู้ใหญ่อย่างเราๆจึงต้องสรรหาสิ่งที่จะมาลวง มาล่อให้เด็กได้ฝึกภาษาอังกฤษแบบไม่รู้ตัว นั้นก็คือการใช้เกมคอมพิวเตอร์ฝึกภาษาอังกฤษของเด็กอนุบาล

  เกมที่ผมจะแนะนำเกมแรกเลย เป็นเกมฝึกให้รู้ตัวอักษรของภาษาอังกฤษคือ a b c บราๆๆๆ ผมเคยเขียนเล่าถึงการฝึกภาษาอังกฤษสมัยผมเป็นเด็ก(ไม่ใช่เด็กอนุบาลนะครับ) ตอนนั้นผมใช้ยี่ห้อแบตเตอรี่รถยนต์ในการฝึกอักษรภาษาอังกฤษครับอ่านบทความเต็มๆที่ พูดคุยกันหน่อย

 ผมไม่แปลกใจเลยที่เด็กสมัยนี้ดูเก่งกว่าผู้ใหญ่หลายๆคน รวมทั้งผมด้วย ก็แม้แต่เด็กอนุบาลยังมีเกมมาให้เล่นเพื่อพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษ เกมภาษาอังกฤษสำหรับอนุบาล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม

Blog Archive

ป้ายกำกับ

การทําข้อสอบreading (1) เก่งภาษาอังกฤษในเวลาสั้นๆ (1) เกมภาษาอังกฤษสำหรับอนุบาล (1) ข้อสอบพวก TOEFL (2) ข้อสอบภาษาอังกฤษ (1) ครูพี่แนน (2) คล้องจอง (1) เคล็ดลับการทำข้อสอบreading (2) จำคำศัพท์ (17) เดาศัพท์ภาษาอังกฤษ (9) ติวภาษาอังกฤษตัวต่อตัว (14) ติวศัพท์ (20) ท่องศัพท์ (14) เทคนิคการสอนคำศัพท์ (6) เทคนิคใช้that (1) แนะนำหนังสือภาษาอังกฤษ (6) บทสนทนา (2) บทสนาทนาภาษาอังกฤษ (4) ฟังภาษาอังกฤษ (3) ภาษาอังกฤษ (21) ภาษาอังกฤษกับกฎหมาย (1) ภาษาอังกฤษทางบัญชี (1) รวบรวม25กฎของอาจารย์บุญชัย (1) เร่งสปีด (1) เรียนภาษาอังกฤษ (28) เรียนภาษาอังกฤษราคาถูก (8) สอนศัพท์ (11) หลักการใช้ that (1) อาจารย์สมศรี (1) อ่านภาษาอังกฤษ (1) AX 22 (1) cd เรียนภาษาอังกฤษ (1) CDเรียนภาษาอังกฤษ (1) closing sections (1) Cloze Test (1) conversation (1) dictionary (1) fast-english (1) General knowledge (1) GMAT (1) inferior (1) Language in Daily Life (1) main idea (2) parts of speech (1) prefix and suffix (1) reading comprehension (2) reading skill (2) TOEFL (1) TOPIC NOUN (1) vocabulary (2) vocabulary game (2) word formation (2)
 
Copyright © 2011 เรียนภาษาอังกฤษ | High CTR Blogspot Themes designed by Ali Munandar | Powered by Blogger.Com.
My Zimbio
Top Stories