19.9.55

เรียนภาษาอังกฤษราคาถูกจาการฝึกเรียงประโยค

ผมได้ไปอ่านบทความของคุณพิพัฒน์ ซึ่งโดนใจผมมาก เพราะผมเห็นว่าเป็นการเรียนภาษาอังกฤษราคาถูกที่ได้ผลดีมากๆ ก็คือการฝึกเรียงประโยค มันก็คือการฝึกเขียนดีๆนั้นเองครับ คงไม่มีวิธีการเรียนภาษาอังกฤษราคาถูกกว่านี้อีกแล้วครับ ไม่ใช่ค่าเรียนถูกอย่างเดียวแต่ได้ผลมากด้วยครับ ลองอ่านวิธีที่คุึณพิพัฒน์นำเสนอดูนะครับ


"เคยรู้สึกอย่างนี้บ้างไหมครับ เห็นคนอื่นพูดภาษาอังกฤษ ดูมันง่ายจัง เราฟังก็เข้าใจ แต่พอถึงคราวที่จะต้องพูดเอง กลับไม่รู้จะเรียงศัพท์ไว้หน้า – หลังยังไงดี เลยกลายเป็นว่า บางครั้งมีโอกาสก็ไม่ได้พูด นาน ๆ เข้าก็เลยไม่มีโอกาสพูด เพราะโอกาสวิ่งไปหาคนที่พูดได้ คนที่พูดได้-ก็เลยได้พูด, คนที่ไม่ได้พูด-ไม่ยอมพูด-ก็เลยพูดไม่ได้-ก็เลยไม่ได้พูด.

เอาอย่างนี้มั้ยครับ เรามาลองนับ 1.. 2.. 3... กันใหม่ นับไปเรื่อย ๆ เดี๋ยวก็ถึง 100... เองแหละ

ที่เว็บนี้ http://a4esl.org/q/j/ck/wo-01.html และ http://a4esl.org/q/j/ck/wo-02.html
เขามีคำง่าย ๆ ให้เราฝึกเรียงเป็นประโยค โดยให้เราคลิกเครื่องหมายคำถามหน้าแต่ละคำไปตามลำดับ/หรือจะพิมพ์ก็ได้ เพื่อสร้างประโยคที่ถูกต้อง, พอคลิก/หรือพิมพ์ครบทุกคำแล้ว (อย่าลืมคลิกจุด full stop . นะครับ) ก็คลิก Check Answer เพื่อดูเฉลย, ถ้าเรียง/หรือพิมพ์ถูกต้อง ก็จะมีกลุ่มคำอื่นมาให้เราเรียงเป็นประโยคต่อไป, ถ้าเรียงผิด ก็จะมีเฉลยให้ดู, และเราก็คลิก O.K.เพื่อทำข้อถัดไป
หากต้องการเล่นซ้ำอีกสักรอบ ก็ให้กด Refresh

หากเราจดจำ style การเรียงคำเพื่อสร้างประโยคตามแบบฝึกหัดในเว็บนี้ เล่นซ้ำไปซ้ำมาบ่อย ๆ พอถึงเวลาแต่งประโยคตอนพูด น่าจะง่ายขึ้นนะครับ."

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม

ป้ายกำกับ

การทําข้อสอบreading (1) เก่งภาษาอังกฤษในเวลาสั้นๆ (1) เกมภาษาอังกฤษสำหรับอนุบาล (1) ข้อสอบพวก TOEFL (2) ข้อสอบภาษาอังกฤษ (1) ครูพี่แนน (2) คล้องจอง (1) เคล็ดลับการทำข้อสอบreading (2) จำคำศัพท์ (17) เดาศัพท์ภาษาอังกฤษ (9) ติวภาษาอังกฤษตัวต่อตัว (14) ติวศัพท์ (20) ท่องศัพท์ (14) เทคนิคการสอนคำศัพท์ (6) เทคนิคใช้that (1) แนะนำหนังสือภาษาอังกฤษ (6) บทสนทนา (2) บทสนาทนาภาษาอังกฤษ (4) ฟังภาษาอังกฤษ (3) ภาษาอังกฤษ (21) ภาษาอังกฤษกับกฎหมาย (1) ภาษาอังกฤษทางบัญชี (1) รวบรวม25กฎของอาจารย์บุญชัย (1) เร่งสปีด (1) เรียนภาษาอังกฤษ (28) เรียนภาษาอังกฤษราคาถูก (8) สอนศัพท์ (11) หลักการใช้ that (1) อาจารย์สมศรี (1) อ่านภาษาอังกฤษ (1) AX 22 (1) cd เรียนภาษาอังกฤษ (1) CDเรียนภาษาอังกฤษ (1) closing sections (1) Cloze Test (1) conversation (1) dictionary (1) fast-english (1) General knowledge (1) GMAT (1) inferior (1) Language in Daily Life (1) main idea (2) parts of speech (1) prefix and suffix (1) reading comprehension (2) reading skill (2) TOEFL (1) TOPIC NOUN (1) vocabulary (2) vocabulary game (2) word formation (2)
 
Copyright © 2011 เรียนภาษาอังกฤษ | High CTR Blogspot Themes designed by Ali Munandar | Powered by Blogger.Com.
My Zimbio
Top Stories