26.1.56

เรียนภาษาอังกฤษจากข่าว

  ปัญหาของการพัฒนาภาษาอังกฤษหรือการเรียนภาษาอังกฤษไม่ว่าจะเป็นเด็กนักเรียนหรือผู้ใหญ่วัยทำงาน คือ การที่เราไม่ได้พูด ฟัง เขียน ภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวัน

  เมื่อเราไม่ได้ใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสารในแต่ละวันแล้ว ไม่ว่าเราจะท่องศัพท์มามากแค่ไหน หรือศึกษาโครงสร้างทางภาษาอังกฤษได้แม่นยำมาก แต่สักวันเราก็ต้องลืม และลืมได้ง่ายมาก

  โจทย์ในการเรียนภาษาอังกฤษก็คือ ทำอย่างไรจึงจะสามารถได้ใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสารในแต่ละวัน ซึ่งในบริบทของคนไทยที่อยู่ประเทศไทย เราไม่อาจใช้ภาษาอังกฤษได้ตลอด 24 ชั่วโมง เราทำได้เพียงแค่ เราจะใช้ภาษาอังกฤษในแต่ละวันให้เยอะที่สุดเท่านั้นเองครับ

  การที่จะใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสารในแต่ละวันนั้น ก็มีหลากหลายหนทาง ไม่ว่าจะเป็นการลงเรียนคอร์สสื่อสารภาษาอังกฤษ  การฟังเพลงภาษาอังกฤษ  การร้องเพลงภาษาอังกฤษ  การอ่านหนังสือภาษาอังกฤษ 

  หลากหลายวิธีการที่กล่าวมาฟังดูง่าย แต่เมื่อเราปฏิบัติจริง ผู้เริ่มต้นส่วนมาก มักท้อแท้ แล้วล้มเลิกไป เหตุเพราะขาดแรงบันดาลใจในการฝึกฝน

  การอ่านบทความภาษาอังกฤษที่สั้นๆง่ายๆวันละ 1 บทความ น่าจะเป็นการที่ไม่งายและไม่ยากเกินไปที่จะฝึกฝนภาษาอังกฤษ แล้วบทความที่ว่าจะหาจากไหน ผมขอแนะนำบทความจากเวบ bangkokpost ครับ

  เวบ bangkokpost จะมีเนื้อหาสำหรับการเรียนศัพท์ภาษาอังกฤษครับ โดยท่านเข้าเวบไซต์แล้วมองหาเมนู LEARNING -----> VOCABULARY ท่านก็จะพบบทความข่าวสั้นๆที่ไม่ยากเกินไปและไม่ง่ายเกินไป เหมาะสำหรับผู้เริ่มต้นพัฒนาภาษาอังกฤษ 

  สำหรับข้อดีของการอ่านบทความข่าวสั้นๆก็ของนำเรียนดังนี้ครับ เพื่อเป็นกำลังใจในการอ่าน

1 การอ่านข่าวภาษาอังกฤษก็เหมือนการยิงปืนนัดเดียวได้นกสองตัว คือ ได้พัฒนาภาษาอังกฤษและได้รับข้อมูลข่าวสารที่ทันต่อเหตุการณ์

2 ศัพท์ที่ใช้ในการเขียนข่าว จะเป็นศัพท์ที่เราได้ยินบ่อยๆทำให้ง่ายต่อการจดจำ

3 โดยธรรมชาติของบทความข่าว จะเป็นบทความที่ง่ายต่อการเข้าใจ ทำให้เราไม่ท้อครับ


"ความสำเร็จในการเรียนภาษาอังกฤษไม่มีทางลัดครับ เราไปอ่านข่าวภาษาอังกฤษกันเถอะครับ"

1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ26 มกราคม 2556 เวลา 19:22

    ตัวอย่างข่าวจาก bangkokpost
    a person who holds an official position at the present time ผู้ดำรงตำแหน่ง

    By resigning a day early, the incumbent governor, who is running for re-election, has added an extra 15 days to the campaign.

    Pol Gen Adul Saengsingkaew, succeeded incumbent national police chief Pol Gen Priewpan Damapong after his retirement on Sept 30.

    The Wanchai Pattana team was led by incumbent mayor Wanchai Jongsutthamanee, while Arsa Pracha, led by Somchai Kullawong, was backed by Pheu Thai MP for Chiang Rai Samart Kaewmeechai.

    ตอบลบ

บทความที่ได้รับความนิยม

ป้ายกำกับ

การทําข้อสอบreading (1) เก่งภาษาอังกฤษในเวลาสั้นๆ (1) เกมภาษาอังกฤษสำหรับอนุบาล (1) ข้อสอบพวก TOEFL (2) ข้อสอบภาษาอังกฤษ (1) ครูพี่แนน (2) คล้องจอง (1) เคล็ดลับการทำข้อสอบreading (2) จำคำศัพท์ (17) เดาศัพท์ภาษาอังกฤษ (9) ติวภาษาอังกฤษตัวต่อตัว (14) ติวศัพท์ (20) ท่องศัพท์ (14) เทคนิคการสอนคำศัพท์ (6) เทคนิคใช้that (1) แนะนำหนังสือภาษาอังกฤษ (6) บทสนทนา (2) บทสนาทนาภาษาอังกฤษ (4) ฟังภาษาอังกฤษ (3) ภาษาอังกฤษ (21) ภาษาอังกฤษกับกฎหมาย (1) ภาษาอังกฤษทางบัญชี (1) รวบรวม25กฎของอาจารย์บุญชัย (1) เร่งสปีด (1) เรียนภาษาอังกฤษ (28) เรียนภาษาอังกฤษราคาถูก (8) สอนศัพท์ (11) หลักการใช้ that (1) อาจารย์สมศรี (1) อ่านภาษาอังกฤษ (1) AX 22 (1) cd เรียนภาษาอังกฤษ (1) CDเรียนภาษาอังกฤษ (1) closing sections (1) Cloze Test (1) conversation (1) dictionary (1) fast-english (1) General knowledge (1) GMAT (1) inferior (1) Language in Daily Life (1) main idea (2) parts of speech (1) prefix and suffix (1) reading comprehension (2) reading skill (2) TOEFL (1) TOPIC NOUN (1) vocabulary (2) vocabulary game (2) word formation (2)
 
Copyright © 2011 เรียนภาษาอังกฤษ | High CTR Blogspot Themes designed by Ali Munandar | Powered by Blogger.Com.
My Zimbio
Top Stories