23.1.56

แนวทางการแก้ไขภาษาอังกฤษ


ปัญหาหนึ่งของคนที่จะเรียนอังกฤษก็คือการท่องศัพท์ภาษาอังกฤษ
แต่บางคนบางสำนักก็มีความเห็นว่าศัพท์ภาษาอังกฤษหาใช่เรื่องจำเป็น
โครงสร้างทางภาษาต่างหากที่ต้องเร่งศึกษา

แต่ปัญหาการเรียนภาษาอังกฤษของผม...ไม่ได้อยู่ที่จะท่องคำศัพท์หรือจะศึกษาโครงสร้างทางภาษาอังกฤษก่อนหรือหลังดี

ปัญหาของผมคือ...ไม่ยอมท่องศัพท์....และไม่ยอมศึกษาโครงสร้างภาษาอังกฤษ

ผมคิดว่าหลายๆคนก็คงเจออุปสรรค  เจอปัญหาเช่นผม
ปัญหาที่ว่าเรียกแบบบ้านๆคือ ขี้เกียจ ขาดความมุ่งมั่น ขาดความอดทน

แนวทาง/ไอเดีย ในการแก้ไขปัญหา สำหรับคนขี้เกียจ จนเรียนภาษาอังกฤษไม่สำเร็จเสียที
วิธีที่ผมจะใช้คือ วิธีที่ผมคิดว่าง่ายสุดๆแล้วครับ
ผมใช้เวลาในช่วงดึกของคืนวันจันทร์ในการคิดหาแนวทางการแก้ไข้ปัญหานี้ครับ
คือผมตั้งเป้าหมายไว้ว่าจะต้องสามารถอ่่านบทความภาษาอังกฤษได้ในวันที่ 15 เมษายน 2556
กิจกรรมที่ผมสามารถทำได้ทุกวัน เพื่อที่จะบรรลุเป้าหมาย
คือการท่องศัพท์ภาษาอังกฤษ วันละ 2 คำ ทุกวัน
และผมจะมาเขียนเล่าเรื่องคำศัพท์ที่ผมได้ศึกษา 3 วันต่อ 1 บทความครับ

เหตุและผลที่ต้องนำมาเขียนเป็นบทความ 
1.ผมได้ทบทวนคำศัพท์
2.ถ้านำคำศัพท์มาร้อยเรียงกันเป็นเรื่องราวจะทำให้จำได้้ดียิ่งขึ้น


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม

ป้ายกำกับ

การทําข้อสอบreading (1) เก่งภาษาอังกฤษในเวลาสั้นๆ (1) เกมภาษาอังกฤษสำหรับอนุบาล (1) ข้อสอบพวก TOEFL (2) ข้อสอบภาษาอังกฤษ (1) ครูพี่แนน (2) คล้องจอง (1) เคล็ดลับการทำข้อสอบreading (2) จำคำศัพท์ (17) เดาศัพท์ภาษาอังกฤษ (9) ติวภาษาอังกฤษตัวต่อตัว (14) ติวศัพท์ (20) ท่องศัพท์ (14) เทคนิคการสอนคำศัพท์ (6) เทคนิคใช้that (1) แนะนำหนังสือภาษาอังกฤษ (6) บทสนทนา (2) บทสนาทนาภาษาอังกฤษ (4) ฟังภาษาอังกฤษ (3) ภาษาอังกฤษ (21) ภาษาอังกฤษกับกฎหมาย (1) ภาษาอังกฤษทางบัญชี (1) รวบรวม25กฎของอาจารย์บุญชัย (1) เร่งสปีด (1) เรียนภาษาอังกฤษ (28) เรียนภาษาอังกฤษราคาถูก (8) สอนศัพท์ (11) หลักการใช้ that (1) อาจารย์สมศรี (1) อ่านภาษาอังกฤษ (1) AX 22 (1) cd เรียนภาษาอังกฤษ (1) CDเรียนภาษาอังกฤษ (1) closing sections (1) Cloze Test (1) conversation (1) dictionary (1) fast-english (1) General knowledge (1) GMAT (1) inferior (1) Language in Daily Life (1) main idea (2) parts of speech (1) prefix and suffix (1) reading comprehension (2) reading skill (2) TOEFL (1) TOPIC NOUN (1) vocabulary (2) vocabulary game (2) word formation (2)
 
Copyright © 2011 เรียนภาษาอังกฤษ | High CTR Blogspot Themes designed by Ali Munandar | Powered by Blogger.Com.
My Zimbio
Top Stories