18.2.56

โปรแกรมท่องศัพท์

    สมัยที่ผมยังเด็ก ผมเริ่มเรียนภาษาอังกฤษตอน ป.5
หนังสือเล่มแรกที่ผมมีสำหรับเรียนภาษาอังกฤษ "ศัพท์ภาษาอังกฤษ ป.5"
เป็นศัพท์เล่มเล็กๆๆพกพาสะดวก แต่ขาดง่ายไปหน่อย

   คำศัพท์แรกที่ผมได้ท่องคือ BAT /RAT/ CAT 
สมัยก่อน ต่างจากสมัยนี้ คือ เมื่อก่อนไม่มีคอมพิวเตอร์ ผมหมายถึงผมไม่รู้จักคอมพิวเตอร์
โปรแกรมช่วยสอน ช่วยจำ ช่วยท่อง ไม่เคยมีปรากฎในสมองผมเลย

  เวลาได้เดินทางมายังยุคปัจจุบัน ค.ศ. 2013 
การใช้โปรแกรม ใช้คอมพิวเตอร์ ในการเรียนภาษาอังกฤษดูเหมือนจะเป็นเรื่องปกติ
เรื่องนี้ทุกท่านที่ได้มีโอกาศมาเยี่ยมชมบล็อกผมคงทราบดี
แต่ปัญหาอยู่ที่โปรแกรมบางตัวต้องเสียเงินซื้อ ในราคาที่แอบแพงครับ

   ข่าวดีที่เมื่อวันที่ 14 ก.พ. 2013 ที่ผ่าน เป็นวันแห่งความรัก
อาจารย์ผู้ใจดีท่านหนึ่งได้แวะมาเยี่ยมชมบล็อกของผม
และอาจารย์ท่านนี้ได้เขียนบล็อก ซึ่งเป็นบล็อกที่ผมชื่นชอบมาก
สาเหตุที่ผมชื่นชอบไม่เพียงแต่เนื้อหาดี มีประโยชน์
แต่ด้วยถ้อยคำที่อาจารย์ใช้ มันส่งกลิ่นอายของคนรุ่นผม ผมจึงรู้สึกผูกพันธ์
หนังสือที่อาจารย์ได้นำผมทำเป็นโปรแกรมช่วยจำคำศัพท์ ผมก็เคยท่อง เคยสัมผัสมาทั้งนั้น
ผมอดคิดไม่ได้ว่า หากสมัยที่ผม สอบ Entrance แล้วมีโปรแกรมเช่นที่อาจารย์ได้ผลิตมา
ผมคงทำคะแนนสอบในวิชาภาษาอังกฤษได้ไม่น้อยกว่า 80 คะแนน เป็นแน่แท้

  ผมขอแนะนำให้นักเรียนที่กำลังจะสอบเข้ามหาวิทยาลัย
ให้เข้าไปอ่านบล็อกอาจารย์



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม

ป้ายกำกับ

การทําข้อสอบreading (1) เก่งภาษาอังกฤษในเวลาสั้นๆ (1) เกมภาษาอังกฤษสำหรับอนุบาล (1) ข้อสอบพวก TOEFL (2) ข้อสอบภาษาอังกฤษ (1) ครูพี่แนน (2) คล้องจอง (1) เคล็ดลับการทำข้อสอบreading (2) จำคำศัพท์ (17) เดาศัพท์ภาษาอังกฤษ (9) ติวภาษาอังกฤษตัวต่อตัว (14) ติวศัพท์ (20) ท่องศัพท์ (14) เทคนิคการสอนคำศัพท์ (6) เทคนิคใช้that (1) แนะนำหนังสือภาษาอังกฤษ (6) บทสนทนา (2) บทสนาทนาภาษาอังกฤษ (4) ฟังภาษาอังกฤษ (3) ภาษาอังกฤษ (21) ภาษาอังกฤษกับกฎหมาย (1) ภาษาอังกฤษทางบัญชี (1) รวบรวม25กฎของอาจารย์บุญชัย (1) เร่งสปีด (1) เรียนภาษาอังกฤษ (28) เรียนภาษาอังกฤษราคาถูก (8) สอนศัพท์ (11) หลักการใช้ that (1) อาจารย์สมศรี (1) อ่านภาษาอังกฤษ (1) AX 22 (1) cd เรียนภาษาอังกฤษ (1) CDเรียนภาษาอังกฤษ (1) closing sections (1) Cloze Test (1) conversation (1) dictionary (1) fast-english (1) General knowledge (1) GMAT (1) inferior (1) Language in Daily Life (1) main idea (2) parts of speech (1) prefix and suffix (1) reading comprehension (2) reading skill (2) TOEFL (1) TOPIC NOUN (1) vocabulary (2) vocabulary game (2) word formation (2)
 
Copyright © 2011 เรียนภาษาอังกฤษ | High CTR Blogspot Themes designed by Ali Munandar | Powered by Blogger.Com.
My Zimbio
Top Stories